Bao lâu website mới chịu ON TOP? – Liệu chờ đợi có phải là hạnh phúc?

Bạn biết đấy, để lên kế hoạch và thực chiến cho một dự án SEO thật sự chẳng hề đơn giản một chút nào. Tuy nhiên, SEO đòi hỏi một quá trình tiêu hao rất nhiều thời gian, tiền bạc và cả mồ hôi, nước mắt. Không phải mọi thứ sẽ đi theo mong muốn của bạn dù đã đặt ra một quy trình SEO hoàn hảo, bởi bác GÔ GỒ chưa bao giờ tiết lộ cho bạn biết từ nay đến muôn đời sau rằng “Tui sẽ xếp hạng website của bạn bằng cách abc, xyz,…” => Mà sẽ đưa ra một số tiêu chí xếp hạng được cập nhật qua thời gian!

Vì vậy, để có được một chiến lược SEO đúng đắn và thành công cần có được sự “KIÊN TRÌ – CHỜ ĐỢI”. Ngay cả khách hàng và SEOers cũng vậy, bạn không thể trông chờ kết quả đến ngay lập tức khi chỉ mới bắt đầu triển khai SEO. Có một sự thật dưới đây chắc chắn bạn phải hiểu rõ:

ON TOP từ khoá mất bao lâu? Tại sao cần nhiều thời gian đến vậy?

Tất nhiên khi chốt một hợp đồng SEO, khách hàng đặt niềm tin và kỳ vọng rất lớn. Nhưng sự thật SEO là một khoản đầu tư lâu dài và cần có thời gian để website tăng trưởng.

Giai đoạn tiến triển của Website
Giai đoạn tiến triển của Website

Giai đoạn 1: Hành trang vào đời

1-2 tháng đầu nhận dự án, chắc chắn sẽ chưa tiến triển gì nổi bật. Từ khoá vẫn đứng im một chỗ, index lúc được lúc mất hút, có key leo rank nhưng rồi cũng không cánh mà bay!

=> Thời gian này SEOer sẽ theo dõi, kiểm tra và đánh giá tổng quan về Website trong chiến dịch SEO. Đây là bước đệm tạo nền móng cho website đứng vững trong tương lai.

Giai đoạn 2: Vấp ngã để tăng trưởng

Sau vài lần leo rank rồi bị n/a trong vô vọng, từ khoá của bạn bắt đầu lọt vào “mắt xanh” của bác google, từ đó một số từ khoá lần lượt cũng có lượng traffic đổ về. Chính nhờ Content ngày đêm sáng tạo – SEOers cật lực tối ưu và build link…

=> Tháng thứ 3-4: Khách hàng giờ đây xuất hiện vài cuộc gọi đơn về nhưng vẫn chưa như kỳ vọng!

Số liệu thực tế dự án SEO tăng trưởng qua từng giai đoạn
Số liệu thực tế dự án SEO tăng trưởng qua từng giai đoạn

Giai đoạn 3: Hái quả ngọt

Tăng tốc về đích từ tháng thứ 5 trở đi: SEOers nuôi dưỡng web của bạn đã đủ sức mạnh để chiến đấu với nhiều đối thủ đáng gờm khác. Traffic đổ về gọi là “khủng” – On TOP từ khoá vượt trội!

Hãy nhớ đến “Bài học về cây tre“: Cây tre mất 4 năm chỉ tăng thêm 3cm. Nhưng từ năm thứ 5 trở đi, nó sẽ phát triển mạnh mẽ với tốc độ 30cm mỗi ngày, và chỉ mất 6 tuần để phát triển lên 15m.

Số liệu tăng trưởng website qua từng giai đoạn
Số liệu tăng trưởng website qua từng giai đoạn

=> Tỷ lệ chuyển đổi tăng cao, Khách nhận lượng đơn về ngày càng nhiều. Sau đó như thế nào thì bạn đã biết rồi đấy!

Dịch vụ SEO tổng thể website uy tín #1 chuyên nghiệp – SEOViP

Giai đoạn 4: Duy trì phong độ

Website cần được bảo dưỡng định kỳ, tối ưu content và cập nhật xu hướng từng ngày để kết quả SEO được ổn định.

Lời Kết

Câu chuyện này cũng chỉ muốn nhắn nhủ với chính mình, một SEOer, với Khách hàng yêu quý của mình là hãy Kiên trì, nhẫn nại, chịu đựng một chút, khó khăn chắc chắn phải có, nó là vật cản chúng ta phải vượt qua…
LIÊN HỆ NGAY:
================================================
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & THƯƠNG MẠI SEOVIP
M :   0971.72.6656 – Ms. Phương
E  :  info@seovip.vn

F  :  Fanpage Facebook

Vui lòng ghi Nguồn: https://seovip.vn/dao-tao-seo

Đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *