Quản trị website là gì? Hướng dẫn cách quản trị web 2022

Quản trị website là gì? Hướng dẫn cách quản trị web 2022

Website có thể giúp bạn quảng bá doanh nghiệp, bán hàng hiệu quả. Do đó quản trị website là rất quan trọng để nó hoạt động tốt và hiệu quả. Vậy quản trị website là gì? Công việc của người quản trị ra sao? Hãy cùng SEOViP tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Quản trị website là gì? Hướng dẫn cách quản trị web 2022
Quản trị website là gì? Hướng dẫn cách quản trị web 2022

Quản trị website là gì?

Quản trị Website là bao gồm các công việc như: Duy trì Server, sửa lỗi Code, thiết kế, theo dõi Traffic, bảo dưỡng. Ngoài ra còn quản lý Content, đánh giá và tối ưu SEO… nhằm đảm bảo Website vận hành ổn định, nâng cao trải nghiệm người dùng, thúc đẩy doanh số,…

Để làm quản trị web, không chỉ hiểu biết về lập trình Javascript, PHP, HTML,… mà còn phụ trách mảng nội dung hiển thị để lôi kéo nhiều người dùng đến trang của mình.

Tầm quan trọng của quản trị website

Website không chỉ là nguồn thu hút khách hàng tiềm năng mà còn đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp. Do đó, xây dựng và chăm sóc website tối ưu là điều vô cùng quan trọng. Quản trị web còn giúp thúc đẩy lượng truy cập website và mở rộng thị trường mục tiêu.

  • Website được xây dựng tốt sẽ thu hút người dùng đến website nhiều hơn.
    Từ đó bạn sẽ thu về lượng lead chất lượng có tiềm năng lớn chuyển đổi thành khách hàng.
  • Ngày càng có nhiều người dùng mua hàng online (hay ít nhất là tham khảo thông tin mua hàng trên mạng) thì đây là cách tiết kiệm và hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng.
Quản trị website là công việc quan trọng đối với doanh nghiệp
Quản trị website là công việc quan trọng đối với doanh nghiệp

Quản trị website là làm gì? 6 Công việc quản trị website

#1. Quản trị cập nhật giao diện website

Công tác quản trị website phải luôn đảm bảo giao diện website thân thiện với người dùng.

Không chỉ đóng góp thiết kế website, người quản lý web còn thường xuyên xem xét tình trạng và xử lý các lỗi hình ảnh, table, internal/external link, code web,… Những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến giao diện website mà còn cản trở trải nghiệm của người dùng.

#2. Lập kế hoạch nội dung định kỳ

Công cụ tìm kiếm Google luôn nhắc nhở về việc update content liên tục để tạo thông tin mới có giá trị. Do đó, làm quản trị web, bạn cần nắm rõ content hiện tại của website. Từ đó đưa ra kế hoạch tạo mới, tối ưu phù hợp.

#3. Xây dựng kế hoạch tối ưu website

Bên cạnh content, website cũng cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác để có thể đạt thứ hạng tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, quản trị website cũng cần chú trọng về làm SEO, giúp lên kế hoạch tối ưu website.

>>> Xem thêm: Dịch vụ Quản trị web đột phá doanh số

#4. Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

Khi quản lý website, bạn cần đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường. Ngoài ra, nên cẩn thận sao lưu dữ liệu của website. Việc này giúp đề phòng trường hợp hosting gặp sự cố nghiêm trọng. Từ đó sẽ có phương án phục hồi về sau.

Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu
Quản lý đường truyền hosting và sao lưu dữ liệu

#5. Triển khai quảng cáo cho website

Muốn kéo traffic về website thì ngoài SEO bạn cũng có thể kết hợp SEO và Google Ads.

Ngoài ra, nếu ngân sách là vấn đề lớn thì bạn có thể chia sẻ bài viết website lên mạng xã hội, blog,.. hay dùng email marketing. Việc kết hợp nhiều hình thức marketing sẽ cho kết quả tốt hơn. 

#6. Đánh giá hiệu quả quản trị website thường xuyên

Nên kiểm tra, đánh giá công việc thường xuyên để kịp thời xử lý những sai sót hay phát huy những việc làm tốt. Để giúp trang web hoạt động ổn định, phục vụ tốt việc kinh doanh, quảng bá, thu hút người dùng,…

Đánh giá hiệu quả quản trị website thường xuyên
Đánh giá hiệu quả quản trị website thường xuyên

Kỹ năng cần có của người làm quản trị website

  • Nắm các kiến thức làm SEO như click, CTR, session để tối ưu website tốt hơn.
  • Biết sử dụng các công cụ quản trị trang web là công cụ Google Analytics và Search Console
  • Thành thạo HTML/CSS, XML; có kiến thức về SQL và Javascript thì càng tốt.
  • Kỹ năng phân tích và tìm ra vấn đề, nêu hướng xử lý, khắc phục.
  • Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm để hợp tác với các phòng ban khác nhau.
  • Có khả năng sáng tạo ý tưởng, đưa ra chủ đề nội dung hấp dẫn, có giá trị.
  • Tỉ mỉ, có tinh thần kỷ luật, tự sắp xếp cao.
  • Có bằng cấp về khoa học máy tính (computer science), thiết kế và các chuyên ngành liên quan.

Với những thông tin trên đây mà SEOViP đã cung cấp, hy vọng sẽ giúp ích bạn trong quá trình quản trị web. Nếu bạn thấy khó khăn, hãy liên hệ với SEOViP để được tư vấn dịch vụ quản trị Web, SEO tổng thể thúc đẩy doanh số, thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu,… 

 CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SEOVIP

  • Liên hệ: 0934 52 6656 – 0971 72 6656
  • Mail: info@seovip.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, 91 Lê Hồng Phong, Đà Nẵng
  • Website: seovip.vn

 

Đánh giá bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *